Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

De Gea- Thần tài cứu tinh của MU?

Không phải những công thần như Rooney, Van Persie hay các tân binh như Di Maria, Rojo… thủ thành David De Gea mới chính là “cứu tinh” của MU ở mùa giải này.
Tại sao De Gea cần phải chơi hay đến vậy? Câu trả lời rất đơn giản. Bởi anh bắt buộc phải như thế! Kể từ triều đại David Moyes đến Louis van Gaal, thủ thành bong da tay ban nha chính là điểm tựa vững chắc nhất của “Quỷ đỏ” suốt 18 tháng qua.
Cơn bão chấn thương vẫn chưa tan tại sân Old Trafford và nó khiến MU phải thi đấu với 14 cặp trung vệ khác nhau sau 11 vòng đấu ở Premier League. Điều đó có nghĩa De Gea phải 14 lần thích nghi với sự thay đổi của cặp “lá chắn” ngay phía trên. Như vậy người gác đền tội nghiệp này gần như chẳng thể xây dựng nổi một mối quan hệ bền vững với những đồng đội thiết yếu.
>> Xem thêm bang xep hang ngoai hang anh, kết quả bóng đá,… tại bongda.wap.vn
De Gea: Than tai cua MU "khon kho"
Hàng thủ thảm họa của MU không khiến De Gea “buông xuôi”
Nhưng những khó khăn càng cho chúng ta thấy rõ tài năng của De Gea. Anh bắt buộc phải thích nghi thật nhanh với hoàn cảnh. Đó cũng là động lực để cựu cầu thủ của Atletico thăng tiến vượt bậc ở mùa giải này.
“Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện như vậy trong quá khứ. Chúng tôi quá xui xẻo với chấn thương và thật khó khăn để duy trì màn trình diễn ở đẳng cấp cao”, De Gea nói, “Dĩ nhiên điều này gây nhiều khó dễ cho thủ môn nhưng bóng đá là như vậy. Bạn phải tập trung vào công việc và kinh nghiệm đã giúp tôi tiến bộ”.
Trên con đường được phong “Thánh”
Mùa hè 2011, De Gea chuyển tới MU với giá kỷ lục 17,8 triệu bảng. Anh trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử Premier League ở tuổi 21. Chính sức ép khổng lồ do báo chí tạo nên ở xứ sương mù khiến chàng trai trẻ trải qua 2 năm đầy thăng trầm ở thành Manchester.
3 năm sau, không ai có thể cạnh tranh với De Gea ở vị trí người gác đền, ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. “Thánh” Iker Casillas của Real Madrid còn phải thừa nhận đánh mất vị trí vào tay người đàn em hồi tháng trước. Cuối tuần này, De Gea đang hướng đến lần thứ 5 bắt chính cho Tây Ban Nha ở trận đấu với Belarus trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016.
“Nếu có sự tự tin lớn bạn sẽ được gọi vào đội tuyển quốc gia, và rồi bạn sẽ có tên trong đội hình xuất phát”, anh nói thêm, “Tôi tin mình đang ngày càng chơi ấn tượng hơn đặc biệt ở khả năng tập trung”.
De Gea vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 vào thứ Sáu tuần trước. Nhưng một ngày sau anh mới được hưởng niềm vui trọn vẹn khi giúp MU đánh bại Crystal Palace với tỷ số tối thiểu, qua đó giúp “Quỷ đỏ” quay lại quỹ đạo chiến thắng sau 2 trận liên tiếp chỉ hòa và thua trước Chelsea và Man City.
Ở chiến thắng gần nhất 2-1 trước Everton ở vòng 7 bang xep hang bong da , De Gea đã có ít nhất là 3 pha cứu thua xuất thần và 1 lần cản phá penalty thành công. Hôm 26/10, thủ thành người Tây Ban Nha có pha cứu thua “kinh điển” khi chặn đứng Hazard của Chelsea ở tình huống mặt đối mặt.
Mới 24 tuổi, De Gea đã là thủ môn hàng đầu thế giới nhưng anh vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước. Độ “chín” của một người gác đền thường đến rất muộn, ngoài 30 là bình thường. Nếu tiếp tục chơi ấn tượng, anh chắc chắn sẽ nhanh chóng được phong “Thánh” như người đàn anh Casillas.
Đóng góp nhiều nhưng những gì De Gea đang nhận được là rất khiêm tốn. Bằng mọi cách MU phải giữ “tài sản” đáng giá nhất của CLB trước sự dòm ngó của Real Madrid. Họ cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng dài nhất có thể cùng tăng lương gấp đôi lên thành 120 nghìn bảng/tuần cho De Gea.

De Gea- Thần tài cứu tinh của MU? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết Site