Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

La Liga: Vẫn chỉ là cuộc đua song mã

(Theo bong da tay ban nha)-Những chiến thắng ở vòng đấu gần nhất đã đưa Real và Barca lên tốp 2 đội dẫn đầu La Liga, chính thức bỏ lại những kẻ bám đuổi.
Những kẻ thách thức hụt bước
Chức vô địch mùa trước của Atletico thực sự là một cơn địa chấn. Sau 9 năm liên tiếp bị Real, Barca thống trị, La Liga đã có nhà vua mới. Diego Simeone đã thổi một luồng gió mới vào giải đấu vốn được cho là nhàm chán với những cuộc đua tay đôi không bao giờ dứt của hai gã khổng lồ. Atletico kết thúc mùa giải với điểm số nhiều nhất (90) và số bàn thua ít nhất (26).
 - 1
Sau khi để những trụ cột làm nên kỳ tích ra đi (Costa, Courtois, Filipe, Adrian), Atletico thực sự đã suy yếu đi khá nhiều ở mùa này. Bằng chứng là họ không còn duy trì được sự chắc chắn ở hàng thủ, yếu tố quyết định tới chức vô địch bất ngờ của thầy trò Simeone mùa trước. Qua 11 trận, Atletico thủng lưới 11 bàn, gần bằng một nửa số bàn thua mùa trước. Thành tích phòng ngự của họ còn tệ hơn cả Malaga (lọt lưới 9 bàn), hiện đang xếp thứ 6 trong bang xep hang bong da.
Ngoài Atletico, mùa này, La Liga cũng chứng kiến sự trỗi dậy của những thế lực cũ như Valencia hay Sevilla. Nhưng sự thách thức ấy chỉ kéo dài đúng 10 vòng. Sang đến vòng thứ 11, mọi thứ đã được thiết lập trở lại. Real bứt phá mạnh mẽ với khoảng cách 3, 4 điểm với nhóm thách thức (Valencia, Atletico, Sevilla). Còn Barca, sau 2 thất bại liên tiếp cũng giành được 3 điểm quý giá để vươn lên nhì bảng. Đồng thời, Valencia, Atletico và Sevilla đều đồng loạt ngã ngựa.
>> Xem thêm tại bang xep hang ngoai hang anh tại đây
Cuộc đấu tay đôi
La Liga bắt đầu bước vào khúc cua mới sau vòng 11. Real và Barca đã bắt đầu tách tốp, dần thoát khỏi sự đeo bám của nhóm sau. Sau màn khởi động làm nóng, hai ông lớn đang dần đi vào quỹ đạo chiến thắng. Phong độ hủy diệt của Real sẽ chưa thể bị chặn đứng khi đối thủ tiếp theo chỉ là đội bóng hạt tiêu mới lên hạng Eibar. Trong khi Barca đã có được sự phục vụ trọn vẹn của bộ ba nguyên tử Messi, Neymar, Suarez.
Khả năng đảo ngược tình thế của Atletico, Valencia hay Sevilla là không nhiều nhất là khi hai ông lớn sẵn sàng chấp nhận đổ thêm tiền vào TTCN mùa Đông để tăng cường lực lượng. Mạnh vì gạo, bạo vì tiền, sau kỳ Giáng sinh, khoảng cách giữa Real, Barca và nhóm còn lại sẽ còn được đào rộng thêm.
Khi La Liga còn chưa đi hết 1/3 vòng quay, sự thách thức từ những chú ngựa ô đối với hai gã khổng lồ đã bắt đầu yếu đi dần. Sevilla đã mất điểm 3/6 trận gần nhất trong khi Atletico vừa mới thua một trận bẽ bàng trước một tập thể khủng hoảng của Sociedad. Chỉ còn Valencia duy trì được sức ép tới hai ông lớn phía trên. Nhưng những cú sảy chân như thất bại 0-3 muối mặt trước Deportivo đã nói lên rằng Valencia chưa thể là một đối thủ xứng tầm.
Một chút hy vọng được đặt vào Malaga, đội đã có được 5 chiến thắng liên tiếp thời gian qua để trèo một mạch lên vị trí thứ 6. Nhưng trước mặt họ là 2 trận cầu có vẻ như quá sức trước Atletico và Real. Cuộc chiến ở La Liga, như bao lâu nay, vẫn là chuyện giữa những kẻ mạnh, chuyện giữa Real và Barca

La Liga: Vẫn chỉ là cuộc đua song mã Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết Site